วิตามิน อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงเส้นผมขาดหลุดร่วง ผมบาง

สุขภาพผมดีได้ด้วยวิตามินที่สำคัญ รักษาผมบาง หลุดร่วง

รักษาผมบาง

สุขภาพของเส้นผมนับได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆที่เราควรใส่ใจอย่างมาก เพราะสุขภาพของเส้นผมที่ดีนั้นจะช่วยทำให้เราปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่มีอากาศร้อน หรือ เย็น ได้ดียิ่งขึ้นและนอกจากความสำคัญในเรื่องการปรับตัวแล้ว ผู้ที่มีสุขภาพผมที่ดี จะมีความมั่นใจในการใช้ชีวิต สามารถสร้างอัตลักษณ์ที่น่าจดจำได้ง่ายกว่า แต่ว่าการที่เราจะมีสุขภาพของเส้นผมที่ดีได้นั้นสามารถสร้างได้อย่างไรหล่ะ? ยศสินีคลินิก มีเทคนิคดีๆที่ใครก็ทำได้มาแนะนำ

เสริมสร้างสุขภาพผมที่ดีด้วยวิตามิน

รู้หรือไม่ว่าผมของเราเองก็ต้องการสารอาหารที่จำเป็นในการเจริญเติบโตเช่นเดียวกัน โดยปกติแล้วการทานอาหารจะได้วิตามินที่จำเป็นสำหรับเราอยู่แล้ว แต่ทว่าบางครั้งวิตามินที่จำเป็นต่อเส้นผมก็ไม่ได้รับในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้มีสุขภาพผมที่แข็งแรงเพียงพอ ดังนั้นอาหารเสริมที่มีวิตามินต่างๆที่จำเป็นต่อเส้นผมช่วยในการรักษาผมบางได้จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรง

  1. วิตามินบี 7 หรือ ไบโอติน
    ไบโอตินนั้นเป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่สามารถละลายน้ำได้ เราจะรู้จักกันในชื่อ วิตามินบี 7 (Vitamin B7) หรือ วิตามินเอช (Vitamin H) ซึ่งสารไบโอตินจะช่วยบำรุงให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี ดกดำเงางาม ไบโอตินจะสร้างโปรตีนอย่างเคราตินที่เป็นส่วนประกอบหลักของเส้นผม เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เส้นผมของเรามีความแข็งแรง หนา ไม่ร่วงโดยง่าย โดยปกติแล้วเราจะเจอสารไบโอตินนี้ได้ในอาหารจำพวก ไข่แดง เครื่องในสัตว์ ถั่วเปลือกแข็ง ธัญพืช กล้วย และ ผักชนิดต่างๆ แต่ทว่าสารไบโอตินสามารถเสื่อมคุณลงได้ หากได้รับความร้อนในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นหากอาหารที่เราได้รับผ่านการปรุงด้วยความร้อนหลายขั้นตอน อาจจะทำให้คุณค่าของสารไบโอตินลดลงได้ ใครหลายๆคนจึงบอกว่าสารไบโอตินสามารถช่วยรักษาผมบางลงได้หากได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

  2. ธาตุเหล็ก
    หนึ่งในแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายของเราต้องการโดยเฉพาะเส้นผมนั่นก็คือ “ธาตุเหล็ก” ซึ่งเป็นส่วนประกอบของเม็ดเลือดแดงสามารถสังเกตได้จากสีแดงที่มองเห็นอยู่ในเม็ดเลือดคือสีที่เกิดจากธาตุเหล็กจับอยู่กับโปรตีนนั้นเอง ซึ่งธาตุเหล็กจะช่วยให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะทุกส่วนในร่างกายรวมไปถึงเส้นผมและหนังศีรษะด้วยสามารถรักษาผมบางได้ หากเราขาดสารอาหารอย่างธาตุเหล็กไป อาจจะส่งผลให้เส้นผมบริเวณหนังศีรษะบางลง ไม่แข็งแรง ขาดได้โดยง่าย และอาจผมร่วงได้ ซึ่งปกติแล้วเราจะพบกับธาตุเหล็กได้ในอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ และอาหารทะเล

  3. วิตามินซี
    วิตามินซี (Vitamin C) หรือกรดแอสคอร์บิก (ascorbic acid) นั้นเป็นวิตามินชนิดละลายน้ำ และยังเป็นวิตามินที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างเองได้ แต่สามารถหาได้จากการรับประทานอาหารบางชนิด ซึ่งวิตามินซีมีหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ซึ่งจะช่วยป้องกันเซลล์ต่างๆรวมไปถึงเส้นผมจากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระภายในร่างกายซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้ รากผมผิดปกติ และอาการผมร่วงได้ การได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถรักษาผมบางได้เป็นอย่างดี เราสามารถรับประทานอาหารที่มีสารของวิตามินซีได้จำพวกผักและผลไม้อย่างเช่น ส้ม มะละกอ มะนาว มะเขือเทศ

  4. วิตามินดี
    วิตามินดี (Vitamin D) เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน มีความสำคัญต่อการทำงานของร่างกายช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสจากอาหาร และรักษาระดับแร่ธาตุในเลือดให้เป็นปกติ ซึ่งวิตามินดีจะช่วยให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรง และยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงเช่นเดียวกัน หากขาดวิตามินดีอาจก่อให้เกิดปัญหาเส้นผมไม่แข็งแรง ร่วงเป็นหย่อมได้ ซึ่งเราสามารถได้รับวิตามินดีด้วยการได้รับแสงแดดอย่างน้อย 15 นาที ซึ่งแสงแดดจะช่วยเปลี่ยนคอเลสเตอรอลในร่างกายไปเป็นวิตามินดี และอีกช่องทางการได้รับสารอาหารวิตามินดีคือการรับประทานอาหารจำพวก ปลาที่มีน้ำมันสูง น้ำมันตับปลา ไข่แดง นมเป็นต้น

  5. ซิงค์ หรือ สังกะสี (Zinc)
    สังกะสีนั้นเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อเส้นผม ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างเคราตินในเส้นผม ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง รักษาผมบาง ไม่เปราะขาดง่าย ทั้งยังช่วยให้ต่อมไขมันที่รากผมทำงานเป็นปกติ เส้นผมชุ่มชื้น เงางาม หวีง่ายไม่พันกัน เราสามารถพบสารอาหารซิงค์นี้ได้ในอาหารจำพวก อาหารทะเล เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ ถั่ว และเมล็ดพืชหลายๆชนิด

โปรแกรมรักษาผมบางอีกหนึ่งทางเลือกด้วยเทคโนโลยีดูแลเส้นผม

หลายๆครั้งเราอาจจะไม่สะดวกในการรับประทานอาหารที่จำเป็น เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่สำคัญเพียงพอต่อการบำรุงเส้นผม Yotsineeclinic คลินิกรักษาผมบางได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้จึงได้พัฒนาโปรแกรมรักษาผมบาง สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาเพียงพอ ไม่สะดวก ด้วยโปรแกรมการดูแลที่จะช่วยรักษาผมบางให้กลับมาแข็งแรง เงางาม พร้อมเผชิญกับทุกสถานการณ์ที่สำคัญ


โปรแกรมรักษาผมบาง Hair Treatment ด้วย

  • Dermoscope เครื่องวิเคราะห์ตรวจหาสาเหตุของผมร่วงโดยผ่านกล้องจุลทรรศน์ช่วยทำให้เราสามารถเห็นพยาธิสภาพของตัวโรคลึกถึงรากผม หลังจากนั้นจะถูกนำมาวิเคราะห์อ่านผลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมโดยตรง เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัยโรคก่อนการรักษาผมบาง

  • Hair process ด้วยการฉีดวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผมเพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผมเข้าสู่รากผมโดยตรง ด้วยเทคนิคการฉีดที่ไม่เจ็บซึ่งคิดค้นและพัฒนาอย่างได้ผลลิขสิทธิ์เฉพาะที่ Yotsineeclinic คลินิกรักษาผมบาง สามารถกระตุ้นผมขึ้นใหม่ได้ถึง 0.5 - 1 ซม. ต่อคอร์ส

  • Hair Balancing Hormone ฉีดวิตามินที่จะช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนเข้าสู่รากผมป้องกันการหลุดร่วง ช่วยในการรักษาผมบางและยังสามารถกระตุ้นเส้นผมขึ้นมาใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ผมร่วงจากสาเหตุกรรมพันธุ์ ผมร่วงตามวัยและผมร่วงจากวัยทอง

  • Growth Factor Therapy ฉีดเข้าสู่รากผมป้องกันการหลุดร่วง สามารถช่วยในการกระตุ้นผมที่กำลังจะขึ้นใหม่ เหมาะอย่างมากสำหรับรักษาผมบางจากสาเหตุผมร่วงจากกรรมพันธุ์ ผมร่วงตามวัยและผมร่วงจากวัยทอง

  • Injection for Hair Loss การฉีดตัวยาช่วยรักษาผมร่วงสูตรของแพทย์เฉพาะตามการวินิจฉัยโรคผมร่วงตามแต่ละรายบุคคล
    Light and Laser แสงเลเซอร์ที่จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม สามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดมาที่บริเวณหนังศีรษะ เพิ่มความแข็งแรงของเซลล์รากผม ได้ผลดีอย่างมากในโรคผมที่ขาดการบำรุงหรือรักษาด้วยวิธีอื่นไม่ได้ผล

จะเห็นได้ว่าสุขภาพของเส้นผมที่ดีนั้นสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการดูแลตนเอง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการดูแลเส้นผม บอกได้เลยว่าหมดปัญหาการดูแลสุขภาพของเส้นผมด้วยตนเองอีกต่อไปด้วย ยศสินี คลินิกรักษาผมบาง ที่จะช่วยท่านในการดูแลเส้นผมอย่างเจาะลึก มาตรฐานการแพทย์ ช่วยรักษาผมบางให้กลับมาดกดำ เงางาม แข็งแรงเช่นดังเดิม

ติดต่อเรา
https://www.yotsineeclinic.net/
Phone : +66 (0)2 458 2836,
E-mail : yotsineeclinic@gmail.com