รักษาผมบางให้ตรงจุดกับลักษณะหัวล้านในผู้ชาย

ลักษณะหัวล้านในผู้ชาย รักษาผมบางก่อนสายเกินแก้

ศีรษะล้านอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่สามารถพบเจอได้กับทุกๆคนโดยเฉพาะเพศชาย ซึ่งเป็นปัญหาของสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผม โดยปกติแล้วศีรษะล้านจะเกิดจากขณะที่เส้นผมที่หลุดของเราหลุดร่วงออกมาจำนวนมากแต่ร่างกายของเราไม่สามารถที่จะผลิตเส้นผมขึ้นมาใหม่ทดแทนได้ทันกับจำนวนเส้นผมที่สูญเสียออกไป ซึ่งสามารถส่งผลเสียให้ผู้ที่ตกอยู่ในสภาวะนี้มีความรู้สึกขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิต แต่เราสามารถเข้ารับการตรวจสอบรักษาผมบางได้กับคลินิกรักษาผมที่ได้รับมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ

สาเหตุที่พบได้บ่อยกับปัญหาศีรษะล้านในผู้ชาย

สาเหตุของปัญหาศีรษะล้านในผู้ชายนั้นสามารถเกิดขึ้นได้หลาย ๆ ปัจจัยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ซึ่งเราสามารถตรวจสอบปัจจัยที่ส่งผลให้หนังศีรษะล้านได้กับคลินิกรักษาผมร่วง ซึ่งจะสามารถรักษาผมบางได้ตรงจุดให้ตรงกับสาเหตุของปัญหาในแต่ละบุคคล

  • กรรมพันธุ์ ซึ่งถูกจัดเป็นปัจจัยหลักๆที่สามารถส่งผลต่อเราได้มากที่สุดเพราะใน กรรมพันธุ์ของร่างกายทั้งชายและหญิงจะมียีน (Gene) ศีรษะล้านอยู่ในโครโมโซม (Chromosome) ซึ่งสามารถถ่ายทอดได้จากรุ่นสู่รุ่น

  • ฮอร์โมน (Hormones) เป็นสาเหตุที่สามารถพบได้บ่อยๆทั้งหญิงและชาย แต่จะส่งผลกับเพศชายมากที่สุดเพราะว่าปกติแล้วร่างกายของทั้งหญิงและชายจะมีฮอร์โมนที่เรียกว่า เทสโทสเตอโรน (Testosterone) แต่เพราะว่าในกระบวนการทำงานของร่างกายผู้ชายนั้นเทสโทสเตอโรนจะถูกสร้างขึ้นมาจากบริเวณต่อมลูกหมาก และอัณฑะ ทำให้จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ไปเป็น ฮอร์โมนไดไฮไรเทสโทสเตอโรน (DHT) ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในเส้นผมของผู้ชาย ส่งผลให้เกิดอาการที่เส้นผมอ่อนแอ ไม่แข็งแรง หลุดร่วงง่ายขึ้น และการเกิดเส้นผมใหม่ช้าลงจนไปถึงเติบโตไม่เต็มที่ บางลง ถึงขนาดที่สามารถส่งผลให้รากผมไม่แข็งแรงจนเส้นผมไม่สามารถงอกได้อีกเลย ซึ่งสำหรับปัจจัยนี้เราสามารถเข้ารับการรักษาผมบางได้ที่คลินิกรักษาผมร่วง

  • ความเครียด ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ผู้ที่อยู่ในสภาวะความเครียดเป็นระยะเวลา นานเราสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทคือ Telogen Effluvium ที่จัดเป็นความเครียดชนิดที่รุนแรง ซึ่งจะทำให้รากผมที่อยู่ในระยะการเจริญเติบโต (Growing Phase) หยุดการทำงานกะทันหันให้ ทำให้เส้นผมร่วงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และหลังจากนั้นเส้นผมถึงจะขึ้นมาเป็นปกติ และอีกประเภทหนึ่งคือ Alopecia Areata จัดเป็นอาการผมร่วงที่มีสาเหตุมาจากความเครียดที่รุนแรงกว่าประเภทแรก โดยตัวเม็ดเลือดขาวจะเข้าไปทำลายรูขุมขนบริเวณบนหนังศีรษะของเรา โดยเริ่มจากลักษณะวงเล็ก ๆ และขยายใหญ่เป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ มีลักษณะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ สามารถเกิดขึ้นได้ภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ และในบางคนเส้นผมสามารถฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติได้ในระยะเวลาต่อมา

  • ยา มียาหลายประเภทที่ทำให้เกิดอาการผมร่วง อาทิเช่นยาในกลุ่มรักษามะเร็งยาในกลุ่มลดความดัน ยาที่เกี่ยวกับฮอร์โมน ซึ่งสามารถส่งผลให้เกิดอาการผมร่วงแบบฉับพลันได้ ซึ่งหลังหยุดการใช้งานยาอาการผมร่วงก็สามารถหยุดและหายไปได้ด้วยตนเอง

ลักษณะรูปแบบหัวล้านในผู้ชาย

เพราะปัญหาศีรษะล้านสามารถพบได้ในเพศชายมากถึง 1 ใน 3 ของประชากรเพศชายเพราะสาเหตุจากฮอร์โมนไดโฮไรเทสโทสสเตอร์โรนที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในเส้นผมในเพศชาย ทำให้เส้นผมอ่อนแอ ไม่แข็งแรง บางลง โดยจะเริ่มจากบริเวณกลางศีรษะหรือหน้าผากจะเริ่มบางลงจนเห็นหนังศีรษะ ไปจนถึงผมที่บริเวณหน้าผากจะค่อย ๆ บางลง แนวผมจะเริ่มร่นขึ้นไปอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยจะค่อย ๆ กินพื้นที่เข้าหากลางศีรษะเรื่อย ๆ หากปล่อยไว้เป็นระยะเวลานาน อาการผมร่วงบริเวณกลางศีรษะและศีรษะเถิกจะเริ่มมาบรรจบกัน และหากไม่ได้รับการรักษาผมบางโดยคลินิกรักษาผมร่วงในขั้นตอนนี้ศีรษะจะค่อย ๆ ล้านเกือบทั้งหมด จนเหลือไว้แค่บริเวณหลังกกหูและส่วนท้ายทอย ที่เหลืออยู่สองส่วนนี้เป็นเพราะบริเวณนี้ในเพศชายไม่มี Androgen receptor ซึ่งเป็นตัวรับฮอร์โมน ไดโฮไรเทสโทสสเตอร์โรน ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เส้นผมร่วงจากปัจจัยฮอร์โมน

ซึ่งเราสามารถแบ่งรูปแบบลักษณะหัวล้านในผู้ชายตามตำราไทยแต่โบราณได้ดังนี้

  1. ทุ่งหมาหลง จะเป็นลักษณะศีรษะล้านคือ ล้านเกือบทั้งหมด ซึ่งจะเหลือเส้นผมเพียงเฉพาะแค่ส่วนบริเวณตรงตีนผมทั้งสองข้างเท่านั้น
  2. ดงช้างข้าม ซึ่งเป็นลักษณะศีรษะล้านเป็นทาง จะเห็นได้ตั้งแต่บริเวณหน้าผากของหนังศีรษะไปจนถึงบริเวณท้ายทอย
  3. ง่ามเทโพ มีลักษณะศีรษะล้านเข้าไปทั้งสองข้างขมับ แต่จะยังคงมีเส้นผมอยู่บริเวณจุดส่วนกลางด้านบนของศีรษะไปขนถึงด้านหลังทั้งหมด
  4. ชะโดตีแปลง ถูกขัดเป็นประเภทลักษณะศีรษะล้านที่เป็นวงกลมกลางศีรษะอย่างชัดเจน มีผมโดยรอบบริเวณศีรษะทั้งซ้ายขวาหน้าและหลังอยู่ครบ
  5. แร้งกระพือปีก จะเป็นลักษณะศีรษะล้านเถิกเข้าไปทั้งสองข้างขมับลึกเข้าโอบบริเวณกระหม่อม ซึ่งจะต่อไปจนถึงด้านหลังเหลือเพียงแค่กระจุกผมที่บริเวณหนังศีรษะด้านหน้า
  6. ฉีกขวานฟาด มีลักษณะศีรษะล้านแบบยังมีเส้นผมบางๆอยู่ คล้ายรูปแบบฉีกหางปลาหรือหางวัว ฟาดลงไป เราจะเห็นบริเวณหนังศีรษะเป็นแนวได้อย่างชัดเจน ส่วนที่เวิ้งของขอบหางอาจยาวไปจนจรดท้ายทอย
  7. ราชคลึงเครา มีลักษณะศีรษะล้านในรูปแบบต่างๆตามที่กล่าวมา และมีความพิเศษตรงที่เพิ่มขนบริเวณหนวดและเคราที่มาบรรจบกันเส้นผมบริเวณหนังศีรษะข้างหลังกกหูและส่วนท้ายทอย

รักษาผมบางกับคลินิกรักษาผมร่วงก่อนสายเกินแก้

แน่นอนว่าปัญหาศีรษะล้านมีโอกาสที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุก ๆ คนโดยเฉพาะเพศชาย ซึ่งหากท่านไหนที่รู้สึกตัวว่าเริ่มมีอาการศีรษะล้าน ผมบางเป็นบางช่วงอย่างเห็นได้ชัด ผมใหม่ขึ้นช้า ท่านสามารถเข้ารับการตรวจสอบสาเหตุของปัญหาอาการศีรษะล้านในแต่ละบุคคลคนได้กับคลินิกรักษาผมร่วงที่ได้รับมาตรฐานรองรับ มีความน่าเชื่อถืออย่าง Yotsinee Clinic ยศสินี คลินิก ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและผิวพรรณครบวงจร ดูแลรักษาตั้งแต่การค้นหาสาเหตุของปัญหาผมร่วง รักษาผมบาง ปลูกผมใหม่ ด้วยวิธีการที่ได้ผลและทันสมัยที่สุด ด้วยความน่าเชื่อถือผ่านแพทย์ที่ได้รับการอบรมเฉพาะด้านจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา ไปจนถึงเกาหลี และเรายังได้คัดสรรเฉพาะตัวยาและเครื่องมือที่ได้ผล มีมาตรฐานที่วงการแพทย์ให้การยอมรับ มั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพในการรักษาผมบาง เพราะเราเป็นคลินิกรักษาผมร่วงที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานไม่น้อยกว่า 17 ปี

ปัญหาศีรษะล้านที่สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ที่พบเจอนั้น เราสามารถเข้ารักษาผมบางได้กับคลินิกรักษาผมร่วงที่ได้รับรองมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือเป็นที่ยอมรับ ซึ่งสามารถที่จะค้นหาปัจจัยที่เป็นสาเหตุของปัญหาศีรษะล้านเพื่อให้สามารถรักษาผมบางได้อย่างตรงจุด มีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกรักษาผมร่วงที่น่าเชื่อถือ การเลือก Yotsinee Clinic ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ท่านสามารถมั่นใจได้ 100% ในเรื่องปัญหารักษาผมบาง เพราะความเชี่ยวชาญด้านเส้นผมและผิวพรรณของเรานั้นเป็นที่ยอมรับด้วยทีมแพทย์มืออาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมโดยเฉพาะหมดปัญหาเรื่องศีรษะล้านด้วยการรักษาผมบางกับคลินิกรักษาผมร่วงด้วย Yotsinee Clinic

 

ติดต่อเรา
https://www.yotsineeclinic.net/
Phone : +66 (0)2 458 2836,
E-mail : yotsineeclinic@gmail.com