บอกลาอาการปวดขาที่เกิดจากเส้นเลือดขอดแถมได้ขาสวยกับเทคนิคการรักษาจากยศสินี คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดขาที่เกิดจากเส้นเลือดขอด

คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด

เส้นเลือดขอด (Varicose veins) จะมี 2 รูปแบบด้วยกันนั่นก็คือเส้นเลือดโป่ง เป็นความผิดปกติของหลอดเลือดดำ ทำให้หลอดเลือดดำขยายตัวขึ้น มีลักษณะเป็นเส้นเลือดโป่งนูน และเส้นเลือดฝอยจะสังเกตุได้จากขาที่มีเส้นเลือดขอดขนาดเล็ก ๆ คล้าย ๆ กับใยแมงมุม มีสีแดง สีเขียว และสีม่วงช้ำ ๆ มักพบบริเวณขาและเท้า แต่เส้นเลือดขอดทั้งสองรูปแบบมักจะมีแค่อาการเมื่อยเบา ๆ เท่านั้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะไม่เข้ารักษาที่คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด แต่ผลร้ายของเส้นเลือดขอดไม่ได้มีแค่ทำให้ขาดูไม่สวย เพราะถ้าไม่ดูแลรักษาให้ดีกรณีแย่สุดอาจถึงขั้นเสียขาไปเลยก็มี

ทั้งนี้สาเหตุในการทำให้เกิดเส้นเลือดขอดมีจากหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยที่คุมได้ เช่น การยืนการนั่งที่นานเกินไป น้ำหนักเยอะ เป็นต้น รวมไปถึงปัจจัยที่คุมไม่ได้ อาทิ พันธุกรรม ฮอร์โมนเพศหญิงหรือผลจากการเป็นโรคบางอย่างก็เกี่ยวข้องเช่นกัน

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดอาการปวดขาที่เกิดจากเส้นเลือดขอด

• การขยายตัวของหลอดเลือดดำ
    หากหลอดเลือดดำขยายตัวผิดปกติ ก็จะส่งผลให้เลือดไหลเวียนไม่เป็นอิสระ จนทำให้เกิดแรงดันภายในหลอดเลือดสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้นเส้นเลือดดำก็จะเกิดอาการอักเสบ ส่งผลให้บวมและเกิดอาการปวดในที่สุด

นอกจากนี้ยังเสี่ยงเป็นโรคอื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นลิ่มเลือดอุดตัน หรือจะทำให้เลือดคั่งอยู่ที่ขาไม่สามารถไหลเวียนกลับไปยังหัวใจได้ ส่งผลให้เกิดอาการปวด บวม หรือแผลเรื้อรังในที่สุด

ส่วนวิธีป้องกันไม่ให้หลอดเลือดดำขยายตัว ก็สามารถทำได้โดยการควบคุมน้ำหนัก หลีกเลี่ยงการยืนเฉย ๆ นาน ๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้เป็นกิจวัตร ก็จะสามารถป้องกันอาการดังกล่าวได้แล้ว

• การไหลเวียนของโลหิต
    การไหลเวียนของโลหิตจะเกี่ยวข้องกับอาการปวดของเส้นเลือดขอดโดยตรง เพราะถ้าเลือดไหลเวียนไม่ดี เลือดก็จะไปเลี้ยงบริเวณขาไม่เพียงพอ ขาก็ขาดสารอาหารต่าง ๆ ที่จำเป็น รวมไปถึงออกซิเจนที่เลือดต้องลำเลียงไปสู่ขาให้ได้ พอเลือดไม่เพียงพอ ขาก็จะเกิดอาการบวมขึ้น

• การแข็งตัวของเลือด
    ซึ่งสาเหตุเกิดจากเลือดที่ไหลเวียนช้าจากปกติ ทำให้เลือดแข็งตัว หลอดเลือดดำก็จะเกิดการอุดตัน และส่งอาการปวดให้คุณในที่สุด อย่างไรก็ตามการแข็งตัวของเลือดถือเป็นกระบวนการทางธรรมชาติที่จะช่วยไม่ให้คุณเสียเลือดมากเกินไปในยามที่เกิดอุบัติเหตุ หรืออื่น ๆ แต่ถ้าหากว่าเลือดแข็งตัวผิดปกติเกินไปก็จะส่งผลให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมา

ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม หากมีอาการปวดขาจากเส้นเลือดขอด ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากคลินิกรักษาเส้นเลือดขอด เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้อาการรุนแรงขึ้นและเกิดภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ตามมา

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการดูแลตนเองเมื่อมีอาการปวดขาจากเส้นเลือดขอด ได้แก่

• หลีกเลี่ยงการยืนหรือนั่งเป็นเวลานาน
  • เปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ
  • สวมถุงน่องรัดกล้ามเนื้อ
  • ประคบเย็น
  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

แนะนำการรักษาเส้นเลือดขอดที่ ยศสินี คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด

เทคนิคการรักษาจากยศสินี คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด โดยการฉีดยาเข้าหลอดเลือดดำ ซึ่งเป็นวิธีรักษาแบบไม่ผ่าตัด เหมาะสำหรับเส้นเลือดขอดขนาดเล็กถึงปานกลาง โดยวิธีการนี้จะใช้เข็มขนาดเล็กฉีดยาเข้าไปในหลอดเลือดดำที่เป็นเส้นเลือดขอด ยาจะเข้าไปทำให้ผนังหลอดเลือดดำหดตัวและยุบตัวลง ทำให้เลือดไหลเวียนผ่านหลอดเลือดดำได้ดีขึ้นและเส้นเลือดขอดจะหายไปในที่สุด

โดยขั้นตอนการรักษาเส้นเลือดขอด มีขั้นตอนดังนี้

1. แพทย์จะตรวจประเมินความรุนแรงของเส้นเลือดขอด
  2. ทำความสะอาดบริเวณขาที่เป็นเส้นเลือดขอด
  3. ฉีดยาเข้าหลอดเลือดดำ
  4. พันผ้ายืดบริเวณขาที่เป็นเส้นเลือดขอดเพื่อช่วยให้ยากระจายตัวได้ดี
  5. ให้คำแนะนำในการดูแลตัวเองหลังการรักษา

ทั้งนี้แล้ว ผลการรักษาเส้นเลือดขอดที่ยศสินี คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด จะเห็นผลภายใน 1-2 สัปดาห์ เส้นเลือดขอดจะค่อย ๆ หายไป แต่อาจต้องฉีดยาซ้ำ 3-5 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้น

สำหรับข้อดีของการรักษาเส้นเลือดขอดที่ยศสินี คือใช้เวลารักษาไม่นาน เห็นผลแน่นอน ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น คนไข้สามารถกลับไปทำงานได้ปกติ ค่าใช้จ่ายไม่สูง ใคร ๆ ก็ฉีดได้

หากคุณคือหนึ่งในคนที่จะไม่ทนกับเส้นเลือดขอดอีกต่อไป ให้ยศสินีรักษาคุณเอง เราคือคลินิกรักษาเส้นเลือดขอด และเป็นผู้นำด้านสุขภาพเส้นผมและผิวพรรณ พร้อมเครื่องมือที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ เน้นการรักษาที่ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณรู้สึกดีกับผิวพรรณของคุณมากที่สุด

คลินิกรักษาเส้นเลือดขอด ติดต่อ ยศสินี คลินิก
Phone : +66 (0)2 458 2836,
E-mail : yotsineeclinic@gmail.com